Đầu tiên, để trở thành 1 sniper tốt, bạn nên sử dụng bàn phím mặc định, nếu sử dụng bàn phím mũi tên sẽ có rất nhiều bất tiện. Thứ hai, bạn phải trang bị đầy đủ súng lục và FlashBang.
1. Về kỹ năng bắn
Những kỹ năng cơ bản như: bắn nhanh, bắn chuẩn, phản xạ nhanh, nhảy bắn, snap... tôi sẽ không đề cập đến nữa, vì đây là những kỹ năng rất cơ bản, các bạn có thể xem lại ở những bài trước đây.
2. Về kỹ năng di chuyển
Kỹ năng này cực kỳ quan trọng. Sniper khác với tanker, bạn không thể vác 1 cây AWM để xông thẳng vào vòng vây đối phương rồi giết sạch quân địch. Vì vậy, những ai có tư tưởng AWM rambo trong trận war là tư tưởng vô cùng sai lầm.
Nhưng nếu chỉ đứng yên 1 chỗ chờ đối phương vào tâm ngắm thì lại không thể cover được cho đồng đội. Vậy phải làm thế nào?
Những nguyên tắc di chuyển cần nhớ:
* Sniper không bao giờ được đứng yên ở 1 vị trí quá lâu, vì sẽ bị đối phương bắt bài.
* Phải có sự tập trung cao độ khi đang canh đối phương (tuyệt đối không được chớp mắt!)
* Khi đi nhanh thì nên nhảy liên tục (để tránh đạn), nên kết hợp thêm bunny.
* Khi đối phương canh góc nhảy của mình, thì mình sẽ đổi sang cách khác để bắn, không nhất thiết cứ phải nhảy ra rồi bắn.
* Khi cả đội tấn công, Sniper sẽ phải đứng đằng sau để bắn yểm trợ (không nên xông lên cùng!). Khi cả đội chết hết, Sniper sẽ chuyển sang canh các vị trí mà địch sẽ xuất hiện, tránh việc cứ chạy qua chạy lại để tìm xem địch xuất hiện ở khu vực nào.
* Không được tham giết địch để giành ACE, Sniper phải cố gắng là người chết ít nhất, dương mạng nhiều nhất. Ngoài những kỹ năng cơ bản ở phần I như: kỹ năng bắn, kỹ năng di chuyển, ở phần II này các bạn sẽ được làm quen với phương thức nhảy bắn khi đấu súng với những Sniper có trình độ cao. Những kỹ năng này được đúc kết từ kinh nghiệm của những Sniper giỏi trong giới Đột kích.
Các kiểu nhảy bắn:
Nhảy bắn là cách mà đa số Sniper có trình độ trung bình sử dụng để triệt hạ đối phương.
* Kiểu nhảy bắn thông thường:
+ Nhảy bình thường >> dễ trúng đạn, nhưng lại dễ bắn. + Nhảy + ngồi >> khó trúng đạn hơn 1 chút, thời gian bắn sẽ chậm hơn 1 chút do chạm đất lâu. + Nhảy + ngồi, nhưng khi gần chạm đất thì nhả nút ngồi ra >> sẽ chạm đất nhanh để có thể nhả đạn nhanh hơn, tuy nhiên khi chạm đất bằng cách này thì tâm ngắm của mình sẽ bị nảy lên 1 khoảng, đòi hỏi phải có trình độ mới thực hiện được cách này.
Lưu ý: Nên nhảy cách từ bên trong (cách mép tường 1 đoạn) để khi vừa ló mặt ra ngoài là vừa lúc chạm đất. Đối phương sẽ không kịp phản xạ.
* Bunny
- Bunny: làm đối phương luống cuống trong việc xác định tâm ngắm vì tốc độ của bunny là khá nhanh. Tuy nhiên nếu gặp 1 sniper bắn chuẩn thì Bunny không phải là cách hay vì trong lúc đang nhảy sẽ bị dính đạn.
Lưu ý: cũng nên nhảy từ bên trong (các mép tường 1 đoạn) để khi ló ra ngoài vừa lúc chạm đất, sau đó sẽ thực hiện bunny.
* Chạy từ trong ra và ngồi
- Chạy từ trong ra và ngồi, tốc độ của hành động này là cực nhanh, đối phương sẽ hoàn toàn bất động. Tuy nhiên, vì tốc độ quá nhanh nên mình cũng sẽ khó mà xác định kịp mục tiêu. Cách này đòi hỏi phải biết được chính xác vị trí đối phương.
* Lấp ló
- Lấp ló (đây là cách mà tôi thường xuyên sử dụng). Khi mà bạn chưa biết vị trí địch ở đâu, hoặc đã biết nhưng đối phương là 1 sniper pro, bạn sẽ ló ra 1 chút (chui vào luôn) đủ để nhìn thấy đối phương, sau đó sẽ lại ló ra chút để nhử đối phương bắn (ló ra phải thụt vào luôn nếu không muốn ăn đạn), khi đối phương bắn trượt thì là lúc mình xuất hiện để bắn. Với cách này, nếu đối phương không phải là Sniper kinh nghiệm đầy thì đảm bảo 100% là sẽ bị khuất phục dưới họng súng của mình )
Lưu ý: nếu ló 2 lần mà đối phương không bắn thì không nên ló lần 3 vì đối phương đã chú ý, khi này nên thực hiện kỹ năng "nhảy bắn", nhưng sẽ nhảy ra xa để gây bất ngờ cho đối phương.
* Nhảy Shift
- Nhảy Shift: cách nhảy này khiến đối phương bắt bài hụt vì khoảng cách nhảy đột ngột bị thu hẹp lại so với cách nhảy thông thường => bắn hụt => thời cơ để ta dứt điểm. Cách nhảy này còn có thể thực hiện bằng cách nhấn phím di chuyển ngược với hướng nhảy khi vừa nhảy.
* Bunny ngược
- Bunny ngược: cách nhảy này đòi hỏi Sniper phải có trình độ vững vàng về bunny và phán đoán tình huống, nếu không thì lãnh hậu quả khó lường. Đầu tiên là lấp ló ra đủ cho hắn vừa thấy thì lập tức nhảy vào, đối phương sẽ vẩy theo (bảo đảm 90% là vẩy hụt hoặc chỉ bắn trúng chân)=> hắn delay, canh ngay thời điểm chạm đất bunny ngược ra lại và xử đẹp tên này.
* Hit & Run
- Đối đầu với 1 sniper có trình độ nhỉnh hơn mình thì tránh đối đầu trực tiếp, mà hãy sử dụng phương pháp Hit & Run, bắn nhử để đánh lạc hướng, gây sự chú ý rồi chạy sang hướng khác để tạo nên yếu tố bất ngờ. Nếu buộc phải đối đầu trực tiếp (có vật cản) hoặc đường móc quá xa thì Flash Bang là lựa chọn tối ưu. Cùng đường lắm thì mới phải liều mạng.
* Các trường hợp khác: chạy + cầu cứu là thượng sách.
Ab0Bo - Master Sniper of Clan Justice League
Để trở thành 1 pro awm
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc. * Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết. * Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài
NARUTOFC.COM NVFC Official Vietnam Fan Site. Powered by phpBB® Version 2.0.0 Licensed Xem tốt nhất ở độ phần giải lớn hơn 1024x768 và trình duyệt Firefox BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên. Hiện tại có tất cả :lượt truy cập [Từ 21/05/11]