:: Quên mật khẩu ::


 Diễn đàn NVFC
 Naruto Vietnamese Fan Club :: TRANG ĐẦU :: XÂY DƯNG, ĐÓNG GÓP


Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
8/3/2010, 11:57 am
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Bgavat14
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Bgavat19Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Bgavat21Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Bgavat22
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Bgavat11linhhonquiPhái đẹp với niềm đam mê Mobylette Bgavat13
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Bgavat15Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Bgavat17Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Bgavat18
.: NVFCer :.linhhonqui 
http://nvfc.50webs.com/rank/geninakat.swf
Hoàn Thành NV : NV D
Ryo : 180
Tổng số bài gửi : 40
Ngày tham gia : 07/03/2010
Được Cảm Ơn : 17

Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Vide10

Bài gửiTiêu đề: Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette

Các thành viên nữ của câu lạc bộ Mobylette Hóc Môn đều
là những cô gái mê xe cổ với phong cách vui tươi, trẻ trung, không ngại
khó ngại khổ, sống hết mình với thú đam mê.
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette T302629
Các
thành viên nữ thường là người yêu hoặc bà xã của các thành viên nam
trong câu lạc bộ xe cổ, nhưng cũng có khá nhiều người còn độc thân và
trực tiếp cầm lái xe cổ. Nhìn chung, tỷ lệ thành viên nữ trong các hội
chơi xe chiếm 30%, nhưng số thành viên nữ trực tiếp cầm lái thì ít hơn
– khoảng 10%. Khác với những bóng hồng “nóng bỏng” cưỡi môtô phân khối
lớn, các cô gái lái xe cổ trông khá bình dị qua trang phục đơn giản gọn
gàng. Họ chỉ thể hiện nét mạnh mẽ qua cử chỉ lời nói, luôn quyết tâm
kiên trì “bám xe bám đường” chẳng kém gì các thành viên nam.
Đều
đặn mỗi dịp cuối tuần, họ lại hẹn nhau tại một quán cà phê lớn ở vùng
ven Sài Gòn để cùng ngồi lại chia sẻ với nhau những mẩu chuyện thú vị
ngộ nghĩnh quanh thú chơi xe cổ hoặc vạch kế hoạch cho những chuyến
khám phá khắp nẻo đường đất nước bằng xe cổ. Bởi họ cho rằng chạy xe cổ
là gìn giữ văn hóa, hơn thế nữa, giống như xe đạp đây cũng là cách tập
thể dục, duy trì vóc dáng thêm thon thả. Bên cạnh đó, sử dụng loại xe
này không phải bận tâm về giấy phép lái xe, cũng không lo hao nhiều
tiền vì xăng xe.
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette T302632
Chiếc
xe được các cô gái ưa thích không phải là loại Mobylette sườn lượn hoặc
Mobylette xanh (vốn cứng chắc và mạnh mẽ phù hợp với nam giới), mà là
mẫu Mobylette 2-3 đũa hoặc Mobylette xám với ưu điểm kiểu dáng đẹp, dịu
dàng, thanh thoát. Khó khăn nhất là quyết định gắn bó với hội Mobylette
Hóc Môn, vì cái tên này đã trở thành “hiện tượng khét tiếng” trong giới
chơi xe cổ năm 2009 khi các thành viên liên tục cầm lái cả chặng đi và
về trong mọi chuyến ngang dọc khắp Việt Nam, trong đó chuyến đi tạo ấn
tượng khó quên nhất là hành trình 20 ngày TP HCM - Hà Nội cả đi và về
đều bằng xe Mobylette (tính ra, ngày nào cũng chạy hơn 300km). Dĩ nhiên
các thành viên nữ không thể chịu đựng nổi những chuyến đi dài hơi như
thế, nhưng mỗi dịp hội ngộ đông đảo người chơi xe cổ tại Cần Giờ, Mỹ
Tho, An Giang, Trà Vinh, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột…, họ đều tham gia đầy đủ
và thậm chí là trực tiếp cầm lái.
Gương mặt nổi bật
trong số đó là “nữ hoàng tốc độ” Lê Thị Mỹ Hòa, thành viên nữ kỳ cựu
nhất và dày dạn kinh nghiệm lái xe máy cổ. Hiện Hòa đang sử dụng chiếc
Mobylette xanh AV85 sản xuất năm 1967.
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette T302630
Mỹ Hòa bên chiếc Mobylette xanh AV85 của mình.
Từ
khi học lớp 7, Mỹ Hòa đã biết lái xe Mobylette. Đến nay, cô đã có thâm
niên tay lái trên 10.000 km. Gia nhập hội chơi xe cổ từ năm 2004 và nổi
danh trong giới chơi xe cổ vào năm 2008 khi cùng em gái thực hiện hoàn
hảo chuyến đi khứ hồi tốc hành TP HCM - Nha Trang. Đây là chuyến đi “để
đời” của hai chị em, vì cả hai trực tiếp cầm lái Mobylette với tốc độ
cao, xuất phát từ TP HCM lúc 4 giờ sáng và chạm ngõ thành phố Nha Trang
vào buổi trưa cùng ngày. Sự cố bất đắc dĩ khó quên trong chuyến đi “bão
táp” này là do chạy tốc độ cao liên tục nên động cơ xe bị quá nhiệt dẫn
đến thủng piston, phải dắt xe mỏi nhừ cả người tìm ra chỗ hàn tạm
piston rồi tiếp tục lên đường.
Mỹ Hòa khoe có lợi
thế cha là thợ chuyên sửa và sưu tầm Mobylette nên cô và các chị em
trong nhà thường được lái nhiều loại xe. Tuy nhiên, cô chỉ thích điều
khiển Mobylette xanh vì xe này có khung sườn cứng vững với đầy đủ hệ
thống giảm xóc ở cả hai bánh, khác loại Mobylette xám không có phuộc
sau nên ngồi bị dằn xóc hoặc cảm giác thân xe bị đảo lắc khi ôm cua với
Mobylette ba đũa. Ngoài ra, cô tập trung độ bình xăng con, kiểm tra hệ
thống phanh, săm lốp và vành bánh xe để thỏa niềm đam mê lướt xe máy cổ
với vận tốc nhanh như xe máy hiện đại. Hòa khẳng định xe cổ gọn nhẹ và
kiểu dáng mềm mại phù hợp giới nữ mọi lứa tuổi. Điều quan trọng là xe
dễ lái chứ không khó thao tác như tưởng tượng.
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette T302634
Ngọc Diễm tự tin điều khiển xe cổ.
Đối
với cô công nhân Nguyễn Ngọc Diễm, số tiền trên 10 triệu đồng dành dụm
mua xe là khá lớn và phải tích lũy mấy năm trời. Điều “oái ăm” là xe cổ
ngày càng đắt tiền, xe để lâu càng tăng giá trị và dĩ nhiên là người
muốn mua phải tốn nhiều tiền hơn. Kinh nghiệm là nếu thích xe nào thì
phải quyết định mua nhanh vì nếu cũng chiếc xe ấy nhưng sang năm sau
thì giá bán lại tăng thêm. “Gia đình và bạn bè đều khuyên tôi tìm mua
xe máy mới nhưng vì đam mê nên tôi chọn chiếc Mobylette xám bầu sản
xuất năm 1954, tốc độ hiện nay khoảng 70km/h. Đi xe này lỡ có bị pan
dọc đường cũng không đẩy nặng như Vespa”, cô tâm sự.
Ngọc
Diễm đã trực tiếp cầm lái chiếc xe này trong hành trình từ TP HCM đi Đà
Nẵng năm 2008. Từ khi có xe cổ thì cô cũng tập tính bỏ bớt những thứ
rườm rà để hành lý gọn nhẹ vì xe Mobylette không chở được nhiều. Cô
thích nhất là động tác rướn người đạp lấy đà sau đó xe tự động chạy êm
ru khiến ai cũng tò mò ngoái nhìn và hỏi han đủ điều, du khách nước
ngoài thì cười toe và giơ ngón tay cái “number one”. Cô nhấn mạnh:
“Nhiều người hẳn khó quên hình ảnh nữ diễn viên cưỡi Mobylette băng qua
cánh đồng cỏ mênh mông trong một bộ phim tình cảm tâm lý xã hội Việt
Nam vừa chiếu. Chính kiểu dáng cổ điển dễ thương của chiếc xe làm người
phụ nữ trở nên đẹp hơn rất nhiều. Tiếc là thân xe không có nhiều mảng
diện tích lớn nên tôi không thể vẽ hoặc dán thêm hình hoa văn ong bướm”.
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette T302631
Chuyên
viên trang điểm Trần Thị Ngọc Duyên lại “bén duyên” với xe cổ trong một
dịp đi ngang khu vực Nhà thờ Đức Bà (Quận 1, TP HCM) thấy từng tốp bạn
trẻ lái xe cổ lướt phố như mây trôi bồng bềnh rất đẹp. Hiện cô sử dụng
một chiếc Motobecane đạt chất lượng “chỉ cần vài guồng đạp nhẹ là xe có
trớn lướt nhanh”. Tuy mới chạy xe cổ khoảng hai năm nhưng cô đã tham
gia khá nhiều chuyến đi với các hội chơi xe, trong đó có hành trình
vượt hàng trăm cây số từ TP HCM đến Đà Nẵng tham gia sự kiện Hội ngộ xe
cổ ba miền năm 2008. Cô cho biết chuyến đi nào có thợ máy hỗ trợ kỹ
thuật là các thành viên nữ càng thêm yên tâm giao lưu với nhau và cùng
thực hiện các chuyến du lịch kết hợp làm công tác từ thiện xã hội.
Theo
Nguyễn Thị Lan, thành viên một hội xe cổ, ấn tượng nhất trong một dịp
du lịch miền Tây Nam bộ là hình ảnh cô chủ khách sạn Tân Vạn Xuân ở
thành phố Cần Thơ lả lướt dạo phố mỗi sáng chủ nhật trên chiếc
Mobylette hai đũa. Trông “người đẹp Tây Đô” thật duyên dáng bên chiếc
xe cổ thiết kế đẹp. Tuy vậy, cô ngán ngại nhất là đang thong dong dạo
phố thì chiếc xe cổ bỗng dưng trở chứng nằm tắc tị một chỗ, khi dẫn bộ
đến các tiệm sửa xe gần đó thì chẳng tay thợ nào biết sửa, xoay xở mãi
cuối cùng phải thuê xe chở về đúng tiệm chuyên sửa xe cổ thì mới thoát
nạn. “Là phụ nữ, không phải ai cũng đem theo túi đồ nghề sửa xe nhưng
trục trặc thường gặp của những con Mobylette là bu-gi không bắn lửa,
loại bu-gi chân ngắn đúng catalogue lại rất khó tìm, nên tôi phải dự
trữ bu-gi thông dụng”.
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette T302633
Đại
diện ban chủ nhiệm các hội xe cho biết, luôn hoan nghênh sự tham gia
của các thành viên nữ, vì sự góp mặt của họ như mang lại không khí mùa
xuân tươi trẻ trong hoạt động tập thể. Không hiếm thành viên nữ ngày
thường lái xe tay ga đời mới nhưng vẫn thích gắn bó trong những chuyến
đi xa với xe cổ như một cách tự khẳng định bản lĩnh, sức bền và sự
chung thủy với một biểu tượng xe cổ nổi tiếng.

Chữ ký của linhhonqui


Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.
* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.
* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Naruto Vietnamese Fan Club :: TRANG ĐẦU :: XÂY DƯNG, ĐÓNG GÓP-
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Botmai10Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Botmai11
Phái đẹp với niềm đam mê Mobylette Bot0211
NARUTOFC.COM
NVFC Official Vietnam Fan Site.
Powered by phpBB® Version 2.0.0 Licensed
Xem tốt nhất ở độ phần giải lớn hơn 1024x768 và trình duyệt Firefox
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Hiện tại có tất cả :lượt truy cập [Từ 21/05/11]
   
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Cookies | Thảo luận mới nhất