Status : Muốn cho NVFC trở thành the best ( hơn cả NF và NVFO)
Được Cảm Ơn : 42
Tiêu đề: Tam giác quỉ Bermuda
Trên Đại Tây Dương có một vùng nổi tiếng là nguy hiểm. Nguyên nhân nào đã khiến mọi vật biến mất trong Tam giác Bermuda?
Tam giác Bermuda không tồn tại trên bản đồ nào cả. Nó là một tam giác tưởng tượng xác định bởi Bermuda, Florida và Puerto Rico. Vùng nước Đại Tây Dương này là một diện tích 400.000 dặm vuông đầy nguy hiểm. Huyền thoại Tam giác Bermuda bao gồm hơn 1000 sinh mạng và hàng trăm tàu thuyền cùng máy bay đã biến mất trong đường ranh giới đó... tất cả không để lại một dấu vết ! Không có một xác người. Không có một mảnh tàu đắm dạt lên bờ để giải thích sự mất tích. Thậm chí không một vết dầu loang để tạo thành một đầu mối về những con người và những con tàu đã biến mất.
Câu chuyện không chỉ dừng ở đó. Đôi khi các thuyền trưởng hoặc phi công đã báo cáo lại những hiện tượng kỳ quái khi họ đi qua Tam giác Bermuda, như hệ thống điện ngưng làm việc và ánh sáng rọi qua những đám mây có màu xanh nhạt, mặc dù trời sáng trong.
Người đầu tiên thông báo về những sự kiện bất thường trong Tam giác Bermuda là Christopher Columbus. Trong cuộc viễn du đầu tiên, khi đoàn tàu của ông đi qua một vùng biển lặng thì Columbus bất ngờ trông thấy một cột lửa nổ tung đổ từ trên trời xuống. Các la bàn trên tàu của ông đột ngột quay ngược lại chỉ theo hướng đối lập với hướng trước đây. Huyền thoại về Tam giác Bermuda tiếp tục phát triển cho đến thế kỷ 20. Lấy ví dụ về trường hợp tàu Carol A.Deenng năm 1921. Con tàu lặng lẽ trôi nổi đến cảng South Carolina, và khi công nhân bến cảng leo...lên tàu, họ phát hiện ra boong tàu trống rỗng. Không một bóng người. Nhưng một bữa ăn nóng đầy đủ vẫn còn đặt trên bếp trong khoang tàu.
Sau đó là tai nạn của Phi đội 19. Đó là mã hiệu của đội bay Hải quân gồm năm phi cơ thả bom đã mất tích trong Tam giác Bermuda tháng 12 năm 1945. Đội bay đang thi hành nhiệm vụ tuần tiễu hàng ngày sau khi rời khỏi Fort Lauderdale, Florida. Một giờ sau khi cất cánh, họ nhận được báo cáo một phi công mất tích. Một vài thông điệp nữa được gửi về và... không còn gì nữa ! Một máy bay khổng lồ chở một đội cấp cứu gồm 13 người cất cánh bay theo lộ trình của Phi đội 19. Khi chiếc máy bay cấp cứu đến gần vị trí cuối cùng của Phi đội 19, cả chiếc máy bay cứu trợ đó cũng biến mất... và không nghe thấy gì hết !
Những điều này thật quái gở. Có lời giải thích nào khả dĩ chăng ? Sau đây là một số thuyết đã được đưa ra :
* Có thể một nền văn minh tiên tiến của những sinh vật tương tự con người sống dưới đáy biển. Do bị đe dọa bởi sự ô nhiễm của nước biển, họ đã nổi lên và bắn phá máy bay và tàu thuyền. Có lẽ họ đã sử dụng một loại vũ khí không để lại dấu vết trên radar của con người.
* Những đĩa bay do người ngoài hành tinh điều khiển đã phá hoại tàu thuyền và máy bay. Người ta thường nhận được các báo cáo về UFO (vật thể bay không xác định) trong vùng biển Đại Tây Dương này. Có thể các đĩa bay đã bắt cóc các máy bay và người trên tàu để đem về một thiên hà nào đó cách xa hàng triệu dặm.
* Có thể các rối loạn điện từ đã làm các vật thể biến mất. Các vụ nổ trên bề mặt Mặt trời đã phát ra các sóng năng lượng tới Trái đất. Các hạt vũ trụ này không chỉ tác động lên não của con người mà cả các vật thể vật lý khác. Các hạt nhân của nguyên tử bị nổ vỡ, và khi đó vật thể trở nên vô hình.
Tất cả các thuyết ấy đều rất thú vị, nhưng Laurence Kusche, một quản thủ thư viện đã bỏ ra 6 tháng để kiểm tra lại mọi câu chuyện về Tam giác Bermuda, cho rằng huyền thoại về vùng biển này là một trò đồn đại vớ vẩn. Ông ta nói rằng mọi tai nạn đều có thể giải thích được. Ví dụ, bí ẩn trong trường hợp của Columbus chỉ là một ngôi sao băng, vì một ngôi sao băng sáng lóe lên trên bầu trời có thể bị nhìn lầm thành một cột lửa. Nhưng cái gì đã khiến cho la bàn chỉ sai hướng ? Kusche nói rằng các biến đổi từ trường rất mạnh trong vùng biển Đại Tây Dương đó thường gây ra sự sai lệch của kim la bàn.
Còn về con tàu hoang trôi dạt ? Kusche cho rằng thủy thủ đoàn của tàu Carro A.Deering đã lấy hành lý và vội vã rời tàu. Nhưng ông đã không nói tại sao họ phải làm như vậy.
Dĩ nhiên, vẫn còn trường hợp kỳ lạ của Phi đội 19. Kusche nói rằng đội bay chưa có kinh nghiệm, nên đã lạc đường và hết nhiên liệu. Mảng vỡ của các máy bay này có lẽ đã chìm và bị vùi lấp. Nhưng còn chiếc máy bay cứu trợ ? Kusche tin rằng chiếc máy bay lớn này có chứa hóa chất gây nổ trong khoang. Một ai đó đã châm một que diêm và máy bay bị nổ tung. Ông nói rằng rất nhiều người đã thấy một điểm sáng lóa trên trời vào khoảng thời gian chiếc máy bay biến mất.
Vâng, đó là huyền thoại Tam giác Bermuda. Một số người tin vào nó, một số khác lại không. Còn bạn thì sao?
1/8/2009, 11:55 am
Hoàn Thành NV :
Ryo : 5355
Tổng số bài gửi : 569
Ngày tham gia : 10/06/2009
Status : Muốn cho NVFC trở thành the best ( hơn cả NF và NVFO)
Được Cảm Ơn : 42
Tiêu đề: Re: Tam giác quỉ Bermuda
Tuy nhiên, cũng cần có một số điều bạn càn biết:
Tam giác quỷ Bermuda từng được đề cập đến như một vùng chết chóc, gây ra biết bao thảm họa cho tàu thuyền và máy bay qua lại. Gần đây, các nhà khoa học lại đưa ra thêm một giả thuyết mới để giải thích tính chất kỳ bí của khu vực này.
Bermuda là vùng ven biển Bắc Mỹ ở khu vực nằm giữa mũi Gatterac, bán đảo Florida và quần đảo Cuba. Xét về cấu trúc địa lý và khí hậu, đây là một vùng gần giống như tấm gương phản chiếu rộng lớn. Các cơn bão xuất phát từ Đại Tây Dương tạo nên luồng sóng hạ âm cực mạnh, bị phản hồi từ khu vực phản xạ này và hội tụ vào khu vực Tam giác quỷ. Kích thước rộng lớn của các cấu trúc hội tụ cho phép đưa ra giả thuyết tại đó có những khu vực phản xạ mà sóng hạ âm có thể đạt tới cường độ rất lớn và là nguyên nhân gây nên các hiện tượng quái dị. Hình vẽ trong bài mô tả trình tự các biến cố xảy ra tại đây.
Như chúng ta đã biết, sóng hạ âm cường độ lớn gây nên cảm giác sợ hãi và ý muốn bứt phá ra khỏi không gian khép kín. Dĩ nhiên, hành vi đó là hậu quả của phản ứng trực cảm đã hình thành từ rất lâu trong quá khứ tiến hoá của con người, mỗi khi bị tác động của sóng hạ âm hình thành trước lúc nổ ra các vụ động đất. Chính phản xạ này đã khiến cho các kíp máy bay và hành khách bị hốt hoảng và vội vã nhảy ra khỏi con tàu.
Dòng xoáy hạ âm của cơn bão hội tụ vào khu vực Tam giác quỷ. Khi cộng hưởng với nhịp sinh học của con người, sóng hạ âm có cường độ cao có thể gây chết người ngay tức khắc. Sóng hạ âm có thể là nguyên nhân dao động cộng hưởng của cột buồm trên thuyền và làm cho chúng gãy vụn. Hiện tượng tương tự cũng xảy ra khi sóng hạ âm cộng hưởng với độ rung của các yếu tố cấu trúc của máy bay. Sóng hạ âm cũng có thể là nguyên nhân hình thành một lớp sương mù dày đặc có màu đục như sữa trên đại dương và nhanh chóng biến mất. Độ ẩm của khí quyển tích tụ lại trong giai đoạn giãn nở có thể không kịp tan ra trong không khí ở giai đoạn nén tiếp theo, nhưng đồng thời có thể biến mất ngay tức khắc khi không có sóng hạ âm. Cuối cùng, sóng hạ âm có tần số 5-7 Hz có thể cộng hưởng với dao động cơ học, với con lắc đồng hồ có cùng tần số dao động và gây nên tác động phá huỷ. Điểm xuất phát của huyền thoại về trận gió hú rùng rợn, gây cảm giác sợ hãi do sóng hạ âm mạnh gây ra có thể là các hiện tượng tương tự xảy ra ở Tam giác quỷ. Các cấu trúc có tính chất hội tụ tương tự cũng có thể có ở các khu vực khác nhau trên hành tinh.
Sóng hạ âm có thể truyền dưới nước, còn cấu trúc hội tụ có thể hình thành ở thềm lục địa. Nguồn gốc của các sóng hạ âm cũng có thể là các núi lửa hoạt động ngầm dưới biển và động đất. Dĩ nhiên, hình dạng của các tấm gương phản chiếu sóng hạ âm ở thềm lục địa không hoàn chỉnh. Với kích thước tương đương bước sóng, cấu trúc thềm lục địa cũng có thể có tính chất cộng hưởng. Cần phải nghiên cứu mối liên hệ giữa tham số của các nguồn phát ra sóng hạ âm và sự phân bố cường độ sóng hạ âm trong mỗi một khu vực bị nghi là có hiện tượng dị thường. Quy luật hình thành các khu vực nguy hiểm quyết định tính chất của các biện pháp phòng ngừa.
Ảnh hưởng của sóng hạ âm đối với con người không chỉ hạn chế ở tác động trực tiếp đối với cơ thể, như đối với hệ thần kinh. Trong quá trình tiến hoá của con người, chắc chắn đã hình thành một trung tâm xúc cảm với sóng hạ âm nhằm báo động trước động đất và núi lửa. Tập hợp các phản ứng cần phải có khi xảy ra tác động bên ngoài vào trung tâm này có thể xác định được, khi biết chức năng của các phản ứng đó là để bảo đảm con người sống sót an toàn mỗi khi bị các tai nạn tương tự. Vậy đó là phản ứng gì? Có thể nêu tên các phản ứng sau: né tránh không gian khép kín để không bị rơi vào tình trạng chết chất đống, xu hướng chạy ra xa các đối tượng có thể bị đổ vỡ. Nói tóm lại, con người có xu hướng chạy đi bất cứ đâu để tránh khu vực có thảm họa. Dĩ nhiên, tất cả những hành động đó đều kéo theo cảm xúc sợ hãi.
Có thể quan sát được các phản ứng tương tự ở nhiều động vật, như chó biết cứu các em nhỏ trước khi xảy ra động đất. Đồng thời, khi bị tác động trực tiếp vào cơ thể, sẽ xuất hiện các phản ứng không cụ thể như suy kiệt, mệt mỏi và rối loạn giống như khi bị tác động của tia X quang và sóng vô tuyến tần số cao. Ngày nay, con người đã không còn nhạy cảm với sóng hạ âm, nhưng khi bị tác động của sóng hạ âm cường độ lớn, hệ thống bảo vệ từ xa có thể bị kích động và lấn át khả năng hành động tỉnh táo. Nếu sự sợ hãi không phải do các biểu tượng bên ngoài gây ra thì có thể xuất phát từ bên trong. Con người sẽ cảm thấy một xúc cảm sợ hãi vô thức. Điều này được chứng minh qua những lời nói cuối cùng của các phi công và thuỷ thủ khi bị chết trong vùng Tam giác quỷ, như: “Bầu trời thật khác lạ”, "Mặt biển thật khác lạ, một điều khủng khiếp đang xảy"... Nếu sự sợ hãi do các biểu tượng bên ngoài gây nên thì những người dũng cảm đã quen với nỗi sợ hãi có thể kịp phát đi các thông báo cụ thể. Phụ thuộc vào cường độ của sóng hạ âm, những người ở trên tàu có thể cảm thấy sợ hãi ở các mức độ khác nhau. Họ có thể ngồi vào xuồng bơi khỏi tàu hoặc chạy lên bong. Với cường độ sóng hạ âm cực lớn, họ có thể bị chết như đã từng được mô tả.
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc. * Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết. * Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài
NARUTOFC.COM NVFC Official Vietnam Fan Site. Powered by phpBB® Version 2.0.0 Licensed Xem tốt nhất ở độ phần giải lớn hơn 1024x768 và trình duyệt Firefox BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên. Hiện tại có tất cả :lượt truy cập [Từ 21/05/11]