Đại sứ - nhân vật không thể thiếu của game online Tuy có nhiều ý kiến cho rằng xu hướng đại sứ sẽ "hết thời" vào năm 2010 nhưng ít nhất tại thời điểm này, vai trò của một gương mặt đại diện đối với game online là không thể thiếu được. Gương mặt này sẽ đóng vai trò đại diện cho game tham gia các hoạt động cộng đồng cũng như góp phần "lôi kéo" game thủ đến với game. Tuy vậy, không phải game nào, NPH nào cũng có thể tìm được người đại diện vừa ý, hãy cùng nhìn lại 3 nguyên tắc vàng để có thể tìm được hình tượng cho game như ý.
Quy tắc số một: Phải là nữ!
Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất, đối với thị trường game online tại Việt nam là gương mặt đại diện luôn phải là nữ. Lý do dẫn tới kết luận này có thể khá dễ thấy khi đối tượng chính của hầu hết các tựa game là nam giới nên đương nhiên họ thích... nữ đại sứ hơn. Nguyên tắc này cũng có một ngoại lệ khi nếu như nam đại sứ nổi tiếng cỡ... Cristiano Ronaldo nhưng đây có thể coi là điều không tưởng.
Ronaldo khó lòng mà đi làm ... đại sứ game online. Hơn nữa, ngay cả nữ game thủ cũng thích ngắm 1 nữ đại sứ hơn. Game thủ nữ T. (Hà nội) cho biết: "Nếu được lựa chọn thì đại sứ nữ vẫn hơn bởi mình có thể học cách ăn mặc của họ, còn nam đại sứ thì còn lâu mới đẹp trai được bằng... mấy anh Hàn Quốc". Đây cũng là tâm sự chung của đa số game thủ nữ, qua đây cũng có thể thấy sức hút của nam đại sứ là hầu như không có. Lợi thế cốt yếu nhất của nữ đại sứ là dễ tổ chức sự kiện hay hoạt động bằng hình ảnh của họ. Thật khó để một nam đại sứ có thể thu hút trong những buổi họp mặt với game, hay một bộ ảnh mới... Hơn nữa, hình ảnh của một nữ đại sứ xinh đẹp sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn rất nhiều một đấng mày râu.
Cho dù RAN Online thất bại nhưng không thể phủ nhận sứ hút của hình ảnh đại diện. Quy tắc số 2: "Nước sơn" tốt hơn "gỗ" Hẳn nhiều người sẽ phản đối quan điểm này, nhưng với một đại sứ thì vẻ ngoài luôn quan trọng hơn là nội dung. Đương nhiên sẽ là quá tuyệt vời nếu game lựa chọn được người đại diện toàn sắc toàn tài nhưng đó là một điều vô cùng khó khăn với bất cứ ai đi nữa. Không nhiều NPH có thể "chơi sang" để mời được người mẫu cỡ Mai Phương Thúy vào vai trò đại sứ Thuận Thiên Kiếm hay ít ra cũng là một Minh Hằng (Ran Online) bởi chi phí sẽ rất cao.
Sẽ khó có game online nào đủ sức mời MPT như Thuận Thiên Kiếm. Phải hiểu là vai trò của đại sứ là đại diện cho game, là gương mặt cho game chứ không phải là nội dung của game. Đặc biệt là khi được hỏi, những game thủ đã gắn bó lâu dài với game thì họ hầu như không mấy quan tâm ai là đại diện của game bởi việc này không mấy ảnh hưởng tới game cho lắm. Vậy đương nhiên đại sứ cần một gương mặt xinh đẹp hơn là tài năng nhưng nhan sắc "phình phường".
Chị em nhà Williams không thể làm đại sứ game online do không ưa nhìn. Hẳn có ý kiến cho rằng nếu không có khả năng thì làm sao một đại sứ có thể làm tốt trong những công việc mang tính đối ngoại như tham gia các hoạt động xã hội hay nhất là trả lời phỏng vấn trực tiếp? Câu trả lời là những việc này hoàn toàn có thể sắp xếp sẵn nội dung trả lời, thậm chí gần đây có nữ game thủ chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp của một game đang rất thành công trên thị trường hồn nhiên nói: "...em không biết phải trả lời thế nào bởi bình thường có người chuẩn bị sẵn nội dung phỏng vấn cho em!?". Đẹp và "có tiếng", hai nhân tố cốt yếu để trở thành đại sứ game online tại Việt Nam. Vậy thì tựu chung lại, công thức thành công của một đại sứ game online tại Việt Nam nhất thiết phải là một nữ đại sứ xinh đẹp và nếu có thêm chút danh tiếng nữa thì... càng tốt. Điều này có thể gây nhiều "hụt hẫng" cho người chơi trong nước, nhưng sự thật vẫn là sự thật và họ phải "nhắm mắt xuôi tay" mà thôi. Nguồn: gamek.vn P/s: các bạn nữ nào thấy mình đủ tiêu chuẩn thì thanks cái nhé |