Sau hai ngày đâm vỡ cầu Mương Chuối, chiều 21/9, chiếc tàu được xác định có tải trọng 25.000 tấn bất ngờ bị chìm xuống sông Soài Rạp, huyện Nhà Bè, TP HCM. Tàu bị chìm mang tên Lady Belinda mang quốc tịch Syria, có trọng tải 25.000 tấn, do thuyền trưởng Mahmoud Sarc điều khiển, chở đầy phôi thép.
Ông Bùi Hòa An, Phó chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết, tàu bất ngờ bị chìm lúc 4h chiều 21/9. Khi chìm trên tàu có vài công nhân nhưng tất cả đều được lực lượng cứu hộ ứng cứu kịp thời. Đến 19h tối cùng ngày, sau 4 giờ nước tràn vào, tàu đã chìm hẳn xuống sông Soài Rạp.
Theo ông An, sau khi xảy ra sự cố, Doanh nghiệp tư nhân ứng cứu sự cố tràn dầu Đại Minh, Sở Tài nguyên và Môi trường, đội cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường triển khai ngay công tác cứu hộ và dùng phao quây lượng dầu còn trong tàu tràn ra ngoài.
"Sau khi va đập vào cầu Mương Chuối ngày 19/9, cơ quan chức năng đã kiểm tra tàu nhưng không phát hiện vết thủng nào. Việc tàu chìm là bất ngờ. Hiện vẫn chưa có phương án trục vớt tàu. Với khoảng 25.000 tấn phôi thép còn nằm trên tàu nên việc trục vớt sẽ gặp nhiều khó khăn", ông An cho biết. [You must be registered and logged in to see this image.] Tàu Lady Belinda được xác định bị hỏng máy tại Singapore và được kéo về Việt Nam sửa chữa, được neo gần phà Bình Khánh (Nhà Bè). Trưa 19/9, tàu Lady Belinda bất ngờ bị đứt neo và trôi tự do trên sông Soài Rạp, sau đó đập mạnh vào cầu Mương Chuối (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè).
Cú va đập mạnh làm cây cầu này bị rung lắc mạnh. Thanh đà cầu bị vỡ một mảng lớn bêtông gần 2 m2, lòi kết cấu sắt thép ra ngoài.
Theo cảnh sát giao thông đường thủy, trước khi va đập vào cầu Mương Chuối, tàu Lady đã có va chạm mạnh vào tàu Hùng Vương 03 khi đang trôi tự do trên sông Soài Rạp.
Sau khi đập làm hư hỏng cầu Mương Chuối, lực lượng cứu hộ đã dùng hai tàu đầu kéo dắt chiếc tàu này ra khỏi khu vực xảy ra sự cố và neo đậu trên sông Soài Rạp.
Sau hai ngày xảy ra sự cố, cầu Mương Chuối vẫn chưa được sửa chữa. Hiện cầu vẫn phải cấm các xe có tải trọng trên 5 tấn đi qua. Theo Công ty quản lý công trình cầu phà TP HCM, vụ va đập đã làm hư hỏng nặng nhịp biên số 2 nên nhiều khả năng sẽ phải thay thế phần dầm.
Hiện Công ty quản lý công trình cầu phà phối hợp Phòng Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Khu quản lý giao thông đô thị số 4 tiến hành kiểm tra xác định mức độ hư hỏng, đề xuất biện pháp cũng như kinh phí sửa chữa cầu.
Cầu Mương Chuối có tải trọng 30 tấn, dài gần 200 m, nằm trên tuyến đường huyết mạch Nguyễn Bình giúp vận chuyển hàng hóa của các khu công nghiệp ở huyện Nhà Bè ra các cảng ở quận 7. Nguồn: Vnexpress
Con tàu đâm vỡ cầu đã bị chìm
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc. * Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết. * Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài
NARUTOFC.COM NVFC Official Vietnam Fan Site. Powered by phpBB® Version 2.0.0 Licensed Xem tốt nhất ở độ phần giải lớn hơn 1024x768 và trình duyệt Firefox BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên. Hiện tại có tất cả :lượt truy cập [Từ 21/05/11]